น้ำตาไหล!! ลูกขอร้อง "พ่อ" ให้เลิกดูแลแม่วัยชรา "อัมพาต-เจ้าหญิงนิทรา" แต่เขากับพูดออกมาแบบนี้? เมื่อรู้คสามจิงตลอด 26 ปีที่ผ่านมา!! ใจสลาย?

loading...


คู่ชีวิต หมายถึงคนที่จะอยุ่กับเราไปตลอดชีวิต ไม่ทอดทิ้งกันและเป็นคนคอยคิดช่วยเหลือกันเสมอ มีความหมายลึกซึ้งกว่าการแต่งงาน สามีภรรยา เพราะทั้งคู่ต้องหล่อหลอมจิตใจเป็นหนึ่งเดียบวและไม่สามารถแยกจากกันได้

เช่นเดียวกับเรื่องจริงสุดเศร้าของ คุณตา - คุณยายคู่นี้ในประเทศจีน หลังจากที่คุณตาต้องดูแลภรรยาของเขาในวัย 46 ปี หลังเจอกับอาการเจ็บป่วยเป็น "อัมพาต"
loading...
นายฉ่ายกวางเหวียน และ นางเจียงจานหลาน วัย 72 ปี อาศัยอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน หรือ มณทลอานฮุย เมื่องป๋อโจว  เขตเฉียวเฉิง ทั้งคู่แต่งงานเป็นสามีภรรยากันยาวนานจนกระทั่งวันหนึ่งภรรยาของเขาป่วยกลายเป็นอัมพาตในวัย 46 ปี ก่อนจะกลายเป็น "เจ้าหญิงนิทรา" จนถึงทุกวันนี้

26 ปีที่ผ่านมาคุณตาต้องคอยดูแลภรรยาของเขาและขายไร่ที่มีเพื่อเอาเงินมารักษา แต่อาการของเธอไม่ดีขึ้นเลยสักนิด คุณตายังคอยดูแลทุกวัน ตื่นมาทำอาหาร ป้อน อาบน้ำ ซักผ้าอ้อม จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกชาย - ลูกสาวของเขาได้กล่าวว่า

ให้พวกลูกๆได้ดูแลรับผิดชอบแทนบ้าง แต่คุณตาได้ปฏิเสธพร้อมบอกว่า “พวกเขาต่างก็มีภาระหน้าที่ มีครอบครัวของตัวเองที่ต้องดูแล คงไม่มีใครดูแลแม่ได้ดีเท่าพ่ออีกแล้ว” ทำให้พวกลูกต้องซึ้งและบอกว่า พวกเขาแม้จะไม่เคยพูดหวาน หรือหยอกล้อ แต่ไม่เคยห่างกันเลยสักครั้งเกิน 30 นาที
loading...

ที่มา:http://www.siamvariety.com/view-16032.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป
loading...